எனது கற்பனையில் உருவான இந்த உரையாடல் விஞ்ஞானத்தையும் ஆழவார்கள் அருளிய மெய்ஞ்ஞானத்தையும் இணைக்கும் ஒரு சிறு முயற்சி.
🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷
ப்ரஹ்லாதவரதன் was the first to share his thoughts as below -
"அஹா! என்ன புரிதல்" என்று கூறினார் ஆச்சார்யர்
🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺
வெங்கடேஷன் gets reminded of the Tsunami of the recent past and said -
Oh! after this HE gets ready for the creation of the next yuga!!
ஹரீஷ்வர் was awed by the Aazhwar's expertise in Mathematics and said-
இவ்வளவு விரிவான நுட்பமான புரிதலுடன் வித்யார்த்திகள் நடத்திய கலந்துரையாடலை ரசித்து மகிழ்ந்த குரு, நவமணிகளை நவரத்னங்களாக உயர்த்தி மேலும் ஸந்தோஷித்தார்.
🙏🙏ஸர்வம் ஸ்ரீ க்ருஷ்ணார்ப்பணமஸ்து!!!!🙏🙏
🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷
செந்நெலூடு வாழை
மஞ்சள் கரும்போங்கி வளர்ந்த வயல்கள் செழித்த அழகிய சிறு க்ராமம், பெயர் "சத்யாகாலம்"!
ஆஹா! நம் தேஸிக ஸார்வபௌமன் பல வருஷங்கள் தங்கி காலக்ஷேபம் ஸாதித்து "அபீதிஸ்தவம்" என்ற ஸ்தோத்ரக்ரந்தத்தை பலமுறை அநுஸந்தித்து அரங்கனை அரங்கத்தில் மீண்டும் அரங்கேற்றிய
சிறப்புப் பெற்ற இடமாயிற்றே!!
இங்கு பெருந்தேவி தாயார் உடனுறை வரதனின் திருக்கோவிலருகே அமைந்துள்ளதுதான் "அனந்தாக்ஷர குருகுலம்"
சாந்த ஞான சிந்தனையாளரான வரதரங்கராஜ ஸ்வாமியின் அரு முயற்சியால் வேதாத்யேனத்தையும் அருளிச்செயல்களையும் இளம் பிள்ளைகளிடம் கொண்டு சேர்க்க அவர் கொண்ட ஆர்வத்தின் பயனே இந்த
குருகுல ஸ்தாபனம்.
த்ராவிட வேதமான
அருளிச்செயல்களை ப்ரகாசிக்கச்செய்த நம்மாழ்வார் திருநக்ஷத்ரம் இன்று.
"உண்டோ வைகாசி விசாகத்துக்கொப்பொருநாள்
உண்டோ சடகோபருக்கொப்பொருவர்"
உண்டோ சடகோபருக்கொப்பொருவர்"
என்பது மணவாளமாமுனிகளின் வாக்கு.
கரை புரண்டோடும் காவரியில் காலை
அனுஷ்டானங்களை முடித்துக்கொண்டு கரையிலமைந்த நீண்ட நெடிய அரசமரத்தடியிலமர்ந்தார் ஆசான் வரதரங்கராஜ ஸ்வாமி.
பின் தொடர்ந்தனர் வித்யார்த்தி "நவ மணிகளான" -
பின் தொடர்ந்தனர் வித்யார்த்தி "நவ மணிகளான" -
- பரத்வாஜ்
- ப்ரஹ்லாதவரதன்
- வரததேசிகன்
- கௌஸ்துபன்
- ஸ்ரேயஸ்
- வெங்கடேஷன்
- ஹரீஷ்வர்
- வேதாந்த்
- விஸ்ருத்
ஆசார்யனை நமஸ்கரித்து குழந்தைகள் "ஸ்ரீமான் வேங்கட நாதார்ய:" என
ஏககுரலில் தனியனை ஸேவித்த போது நம் தேசிகர் காலத்துக்கே
சென்ற உணர்வு ஏற்பட்டதென்றால் மிகையாகாது!!
இதனைத்தொடர்ந்த
வித்யார்த்திகளின் கலந்துரையாடல் ஆசார்யனையே ஆச்சர்யத்திலாழ்த்தியது.
இன்றைய விக்ஞான
உலகம் பெருமை படப்பறை சாற்றிக்கொள்ளும் கருத்துக்களை
ஆழ்வார்கள் அன்றே ஆய்ந்துரைத்த பெற்றியை அழகாய் விவரித்த பாங்கு அச்சிறார்களின் ஆழ்ந்த ஞானத்தையும்
ஈடுபாட்டையும் காட்டி வியக்க வைத்தது!!
வாருங்கள் நாமும்
ரசிக்கலாம்.
**********************************************************************
ப்ரஹ்லாதவரதன் was the first to share his thoughts as below -
Aandal Naachiar in her, "திருப்பாவை", brings out the
happening of green revolution and the subsequent revolutions in her days.
ஓங்கு பெரும்செந்நெல் refers to “Green Revolution”
ஊடுகயலுகள் means Pisciculture
பூங்குவளைப்போதில் பொறிவண்டு கண்படுப்ப -- Api culture
சீர்த்தமுலை பற்றி வாங்கக்குடம் நிறைக்கும் வள்ளல் பெரும் பசுக்கள் -- White Revolution.
If people take
the righteous path and sing the glory of ஓங்கி உலகளந்த உயர்ந்த உத்தமன் (Trivikraman) then, they will be blessed with wealth and prosperity in bounty causing no side-effects!!!
"ஆஹா! நன்று" என்றார் ஆச்சார்யர்
"ஆஹா! நன்று" என்றார் ஆச்சார்யர்
🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺
வரததேசிகன் then spoke about the references of "water cycle" in Tiruppaavai
இப்புரட்சிகளுக்கு அடிப்படை மழை
Godha devi
explains the concept of water cycle in her paasuram "ஆழிமழைக்கண்ணா".
ஆழியுள்புக்கு -- heat evaporates sea water
ஊழி முதல்வன் உருவம்போல் மெய்கறுத்து -- forms the rain bearing Nimbus clouds
ஆழிபோல் மின்னி வலம்புரிபோல் நின்றதிர்ந்து -- followed by thunder and lightning
தாழாதே சார்ங்கம் உதைத்த சரமழைபோல் -- for the sake of living beings
torrential downpour occurs.
"மிஹ அருமை வரததேசிகா" என்று கூறினார் ஆச்சார்யர்
🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺
"மிஹ அருமை வரததேசிகா" என்று கூறினார் ஆச்சார்யர்
🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺
கௌஸ்துபன் said -
There is a
beautiful reference about how metal dolls were made, in "Naachiyaar Thirumozhi"
(11-8)
மழையே மழையே
மண்புறம் பூசி----
உள்ளாய் நின்று
மெழுகூற்றினாற்போல்----
People who make
metal vigrahams, make a wax figure first and apply cold clay on the
outside. Then, melt the wax used and pour it out.
The same way
the captivating "soundaryam" of Thiruvenkatavan has melted the heart of Godha
devi.
"ஆஹா! நல்லது" என்றார் குரு
🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺
"ஆஹா! நல்லது" என்றார் குரு
🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺
பரத்வாஜ் immediately recollected another
interesting feature in the same Naachiyar Tirumozhi about the "conch"--
"உன்னோடு உடனே ஒரு கடலில் வாழ்வாரை
இன்னாரினையாரென்று எண்ணுவாரில்லைகாண்" (7-5)
In this paasuram,
Aandal shows her jealousy towards the Paanchajanyam, where she mentions about
the numerous conches born in the ocean but no one gets an independent name
entity like you. What a blessed Paanchajanya!!!! This is a reference of Marine Biology.
"ஆம்! சங்கத்தின் பெருமையே பெருமை" என்று வியந்தார் குரு.
"ஆம்! சங்கத்தின் பெருமையே பெருமை" என்று வியந்தார் குரு.
🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺
வேதாந்த் gets his turn next and exclaims —
Oh! There is an
excellent example given by Kulasekara Azhwar in his Perumal Tirumozhi (5-4) on
medical science.
வாளால் அருத்து சுடினும் -- even when the surgeon cuts the skin
causing so much of pain to the patient
மருத்துவன்பால்
மாளாத காதல் நோயாளன்பால் -- the patient still loves the doctor and
keeps going to him for curing his illness.
மீளாத்துயர்
தரினும் வித்துவக்கோட்டம்மா! -- like the doctor you are giving me
sorrows and hardships to purify and qualify me for Sathgati.
ஆளாவுனதருளே
பார்ப்பனடியேனே -- I think of your Daya
Guna and never ever leave Your lotus feet.
"அஹா! என்ன புரிதல்" என்று கூறினார் ஆச்சார்யர்
🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺
விஸ்ருத் was able to find the connect with Sangeetham and explained -
Look at how Nammazhwar
describes the Sangeetha Shastra!! (2-3-7)
முன் நல் யாழ் பயில் நூல் நரம்பின் முதிர்சுவையே!
Azhwar compares
Emperuman to the most enjoyable matured music which is emanates from the
strings of the musical instrument called "Yaazh". It
follows the rules laid with Sangeetha shastraas. Aazhwar praises the magnanimity
of Emperuman and pleads to have some consideration for him.
"என்ன இனிமையான கருத்து" என்றார் குரு
"என்ன இனிமையான கருத்து" என்றார் குரு
🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺
ஸ்ரேயஸ் finds botanical references in his research activity -
Here is an interesting description in
this paasuram where Thirumangai Aazhwar picturises the hilly flora and fauna.
நல்லை நெஞ்சே நாம்
தொழுதும் நம்முடை நம்பெருமான்
அல்லிமாதர் புல்க
நின்ற ஆயிரம் தோளுடையன்
நெல்லி மல்கி
கல்லுடைப்ப -- The strong roots
of the gooseberry trees intrude the rocks thereby causing the biological
weathering.
புல்லிலையார்த்து -- the giant palm trees make noise
by friction
அதர்வாய் சில்லு
சில்லு என்றொல்லறாத சிங்கவேள் குன்றமே -- the noise produced by birds and
crickets.
கல்ஒலி, புல்ஒலி, சில்ஒலியால் அச்சம் நிறைந்த மலை அஹோபிலம் ஆனால் ஆங்கே உறைகின்ற மாலோலன் கருணையின் பிறப்பிடமன்றோ!!!
குரு: - "வரிகளுக்கு தகுந்த விளக்கம்!"
குரு: - "வரிகளுக்கு தகுந்த விளக்கம்!"
🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺
வெங்கடேஷன் gets reminded of the Tsunami of the recent past and said -
Nammazhwar's great victory paasurams (7-4-4) describe what happens at the time of deluge
நாளுமெழ
நிலநீருமெழவிண்ணும்
கோளுமெழ
எரிகாலுமெழ மலை
தாளுமெழச்
சுடர்தானுமெழ அப்பன்
ஊளியெழ உலகம் உண்ட
ஊணே.
Emperuman ate
the entire universe at the time of deluge.
Land, fire, directions, space, air, water, planets, sun, moon, mountains were all sucked by HIM and there was no difference between them and they all lost their forms and places.
Land, fire, directions, space, air, water, planets, sun, moon, mountains were all sucked by HIM and there was no difference between them and they all lost their forms and places.
Oh! after this HE gets ready for the creation of the next yuga!!
But we do not
want to get entangled in the samsaara all over again. Let us be strong in our
faith!!
குரு: - "நன்று! ஷரணாகதியே உய்ய வழி என்பதை புரிந்துகொள்ளுங்கள் "
குரு: - "நன்று! ஷரணாகதியே உய்ய வழி என்பதை புரிந்துகொள்ளுங்கள் "
🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺
ஹரீஷ்வர் was awed by the Aazhwar's expertise in Mathematics and said-
I would like
you all to enjoy the rhyming mathematical description of the Creator and HIS Creation in Thirucchanda Viruttam by Tirumazhisai Piraan.
பூநிலாய ஐந்துமாய்புனற்கண்நினறநான்குமாய்
தீநிலாயமூன்றுமாய்சிறந்தகாலிரண்டு
மாய்
மீநிலாயதொன்றுமாகி
வேறுவேறுதன்மையாகி
நீநிலாய
வண்ணநின்னை யார்நினைக்கவல்லரே.
Oh! Emperumane! You are the 5 gunaas inherent in the Earth
You are the 4 subtle
essences in water
You are the 3 gunaas inherent
in fire
You are the 2 gunaas in the
mighty wind
You are the 1 in the
great space.
Who can
understand you perfectly!!!
"அவன் கணக்கு என்றும் தப்பாது" என்று கூறிய குரு, "இதனை அதுத்த மூன்று பாசுரங்களையும் ஆராய்ந்து வாருங்கள்" என்றார் (திருச்சந்த விருத்தம் - 2,3,4).
"அவன் கணக்கு என்றும் தப்பாது" என்று கூறிய குரு, "இதனை அதுத்த மூன்று பாசுரங்களையும் ஆராய்ந்து வாருங்கள்" என்றார் (திருச்சந்த விருத்தம் - 2,3,4).
இவ்வளவு விரிவான நுட்பமான புரிதலுடன் வித்யார்த்திகள் நடத்திய கலந்துரையாடலை ரசித்து மகிழ்ந்த குரு, நவமணிகளை நவரத்னங்களாக உயர்த்தி மேலும் ஸந்தோஷித்தார்.
🙏🙏ஸர்வம் ஸ்ரீ க்ருஷ்ணார்ப்பணமஸ்து!!!!🙏🙏
Superb mami. Great comparisons. I too have thought about four of the references and presented them too though in a different fashion. Let our acharyan help you keep up the science- metaphysics dialogue, mami.
ReplyDeleteExcellent research of andal and ashwars works comparing with the nature and science.
ReplyDeleteMigavum porul podhindha ennangal
ReplyDeletePasura kaviyin gunadhisayam
Kambanaiyum Kalidasanaiyum ninauvil niniruthi Swamy Nammazwar Vaikasi
Visakam Thirunakshatra vaibhava
Mazhaiyai Pozhiyachcheidhullar.
Thaithriya Brahmane KatakaBagaha
starts with. Samjnanam Vignanam
Pragnanam janadhabijanath
Sankalpamanam prakalpamana mupakalpamana mupakluptham kluptham.